Hotline

(84-9) 83 750 769

Địa chỉ

A9, ngõ 39, đường Phạm Thận Duật, Cầu Giấy, Hà Nội

  • Tiếng Việt
  • English

Tin tức

Tổng kết Dự án “Phòng chống Ô Nhiễm Biển do RÁC THẢI NHỰA tại phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình”

🎊📣🎊 Sau 04 tháng thực hiện (từ tháng 07 – 11/2023), Dự án “Phòng chống Ô Nhiễm Biển do RÁC THẢI NHỰA tại phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình” do Viện Nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo (SRISI) và Hãng Luật VNJUST đồng tổ chức đã THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP ✅
—————
🎯 MỤC TIÊU của Dự án là nhằm NÂNG CAO NHẬN THỨC của các cấp chính quyền và cộng đồng dân cư ven biển về: (i) Ảnh hưởng của rác thải nhựa đối với môi trường biển, hệ sinh thái biển, sinh kế và sức khỏe con người; và (ii) Các chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phòng ngừa ô nhiễm môi trường biển từ rác thải nhựa.
—————
✴ Dự án đã thu hút được sự tham gia rộng rãi của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân của phường Đồng Hải, của thành phố Đồng Hới và tỉnh Quảng Bình. Kết quả thực hiện Dự án cho thấy, đã có sự CHUYỂN BIẾN tích cực trong NHẬN THỨC và HÀNH ĐỘNG của nhân dân phường Đồng Hải trong việc tham gia phòng chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường. Sự thành công của Dự án được thể hiện qua các số liệu sau đây:
—————
🐳 TRƯỚC KHI thực hiện Dự án: Có 55,3% những nguời được hỏi KHÔNG BIẾT các vấn đề liên quan đến vấn đề ô nhiễm biển từ rác thải nhựa; chỉ có 31,7% BIẾT và 13% BIẾT RÕ về vấn đề này.
—————
SAU KHI thực hiện DỰ ÁN: có tới 76% những người được hỏi BIẾT và 15% BIẾT RÕ về vấn đề này.
—————
🐢 TRƯỚC KHI thực hiện Dự án: Có tới 70% những người được hỏi trả lời là KHÔNG BIẾT, 25% trả lời là BIẾT và chỉ có 5% trả lời là BIẾT RÕ về các văn bản chính sách, pháp luật quan trọng liên quan đến việc phòng chống rác thải nhựa của Nhà nước và của tỉnh.
—————
SAU KHI thực hiện DỰ ÁN: 73% số người được hỏi đã trả lời là BIẾT, 13% BIẾT RÕ và chỉ còn 14% trả lời là KHÔNG BIẾT.
—————
🐟 TRƯỚC KHI thực hiện Dự án: Có 53,5% những người được hỏi KHÔNG BIẾT tới các chương trình/hoạt động phòng chống ô nhiễm biển tại địa phương.
—————
SAU KHI thực hiện DỰ ÁN: có tới 70% người dân BIẾT tới các hoạt động này, và có tới 80% người dân đã TRỰC TIẾP hoặc CAM KẾT THAM GIA vào các hoạt động phòng chống rác thải nhựa tại địa phương, chẳng hạn: Hoạt động “Thu gom phân loại rác thải tại nguồn”; phong trào “Ngày toàn dân thu gom rác thải”, “Nói không với rác thải nhựa”, chiến dịch “Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương”.
—————
🎖🏆👏 Kết thúc Dự án, chúng tôi đã trao Kỷ Niệm Chương, Giấy Chứng Nhận và quà cho 03 tổ chức và 16 cá nhân để TÔN VINH hành động của họ trong phòng chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.
—————
🎉 THÀNH CÔNG của Dự án có được là nhờ sự đóng góp nhiệt thành của các chuyên gia, nhà khoa học, sự quan tâm, hỗ trợ quý báu của lãnh đạo cơ quan các cấp và các cơ quan truyền thông của tỉnh Quảng Bình, sự tham gia tích cực của các thành viên SRISI và VNJUST, và sự ủng hộ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ – đơn vị tài trợ của Dự án cũng như sự giúp đỡ về mặt hành chính của Trung tâm Quốc tế Meridian – đơn vị đầu mối của Dự án.
—————
Một lần nữa, chúng tôi xin được:
—————
🙏Trân trọng CẢM ƠN cảm ơn các chuyên gia, các nhà khoa học, đặc biệt là TS. Đinh Phạm Văn Minh (Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình), TS. Đồng Thị Kim Thoa (Học viện Tư pháp), đã đồng hành cùng chúng tôi trong Dự án quan trọng này.
—————
🙏 Trân trọng CẢM ƠN các đồng chí lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Đồng Hới và UBND phường Đồng Hải đã luôn quan tâm, giúp đỡ chúng tôi trong suốt quá trình thực hiện Dự án.
—————
🙏 Xin trân trọng CẢM ƠN sự tham gia tích cực của các đại biểu đến từ Tổ dân phố, Hội Phụ nữ, Mặt trận tổ quốc, Đoàn thành niên UBND phường Đồng Hải, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình và đại diện của các ban, ngành, đoàn thể của phường Đồng Hải.
—————
🙏 Trân trọng CẢM ƠN Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Bình, Báo Quảng Bình, Tạp chí Biển Việt Nam và Cổng thông tin điện tử, UBND tỉnh Quảng Bình luôn đồng hành, tham dự và đưa tin về Dự án.

🙏 Trân trọng CẢM ƠN Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ – đơn vị tài trợ của Dự án và Trung tâm Quốc tế Meridian – đơn vị đầu mối của Dự án vì những sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu.
—————
💛 Và cuối cùng, xin được cảm ơn các thành viên của Viện Nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo và Hãng Luật VNJUST đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành công tác tổ chức một cách tốt đẹp 🌿
—————

Trả lời